บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ๑) ศึกษาปัญหาและความต้องการใช้
ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารของนักศึกษาปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
๒) ศึกษาความต้องการในการ พัฒนาทักษะการสื่อสารของนักศึกษาปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ๓) พัฒนาชุดสื่อการเรียนรู้ด้วยตนเอง เพื่อเพิ่มพูนทักษะ
การสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษของนักศึกษาปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
กลุ่มตัวอย่างเป็น นักศึกษาปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนครที่กำลัง
ศึกษาในภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๑ จำนวน ๓๐ คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย
คือแบบสอบถาม แบบประเมินค่า การสังเกตุแบบมีส่วนร่วม ผลการวิจัยพบว่า
๑) นักศึกษาการขาดความมั่นใจในตนเอง สืบเนื่องมาจาก มีความรู้พื้นฐานทางด้าน
ภาษาอังกฤษไม่เพียงพอสำหรับการสื่อสาร มีจำนวนคำศัพท์น้อย ขาดทักษะการใช้
ภาษาในการสื่อสารในสภาพจริง ๒) การขาดการฝึกฝนและประสบการณ์ในการพูดเพื่อ
การสื่อสาร
คำสำคัญ
การวิเคราะห์ปัญหาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร, สื่อการเรียนรู้ด้วย ตนเอง, ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
หน้า: 110-123
ประเภท: บทความวิจัย
เผยแพร่: 1 ก.พ. 2562
View: 184
Download: 39
กำลังออนไลน์: 2
วันนี้: 222
เมื่อวานนี้: 163
เดือนนี้: 3,077
ปีนี้: 35,284
จำนวนเข้าชม: 117,096
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร 680 ถ.นิตโย ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร 47000 โทร 0 4274 4014
บรรณาธิการ: ผู้ช่วยศาสตราจารย์รัฐพล ฤทธิธรรม
ติดต่อ/สอบถาม: นางสาวภุลภญา บีลี
โทร: 0636255597 E-Mail : pulpaya@snru.ac.th