บทคัดย่อ
บทความวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาภาษาและเนื้อหาในแคปชันเฟซบุ๊กเพจ
“SCB Thailand” ที่สื่อภาพลักษณ์ของธนาคารไทยพาณิชย์โดยศึกษาจากแคปชััน (Caption)
ของเฟซบุ๊ก SCB Thailand ตั้งแต่วันที่1 ธัันวาคม พ.ศ. 2562 ถึง วันที่31 มกราคม
พ.ศ. 2563 ระยะเวลา 2 เดือน จำนวน 184 โพสต์
ผลการวิจัยพบว่า เนื้อหาที่สื่อถึงภาพลักษณ์ของธนาคารไทยพาณิชย์ในแคปชันเฟซบุ๊ก
เพจ SCB Thailand มี 5 แบบ ได้แก่ การขายผลิตภัณฑ์การให้ข้อมููลผลิตภัณฑ์การแนะนำ
ข้อมูลและผลิตภัณฑ์ การนำเสนอประเด็นที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ และการประชาสัมพันธ์
ผลิตภัณฑ์ ส่วนภาษาที่สื่อถึงภาพลักษณ์ของธนาคารไทยพาณิชย์ในแคปชันเฟซบุ๊กเพจ SCB
Thailand มี 4 แบบ ได้แก่ การใช้กลวิธีทางศัพท์ การตั้งคำถาม การใช้อุุปลักษณ์ และการใช้้
แฮชแท็ก (#) เนื้อหาและภาษานี้สื่อให้้เห็นภาพลักษณ์ของธนาคารในด้านการบริการ เทคโนโลยี
ความน่าเชื่อถือ คุุณภาพ และความเป็นผู้นำของธนาคารไทยพาณิิชย์์
คำสำคัญ
เนื้้อหาและภาษา, ภาพลักษณ์ธนาคาร, เฟซบุ๊กเพจ SCB Thailand
หน้า: 1-32
ประเภท: บทความวิจัย
เผยแพร่: 1 ก.ค. 2563
View: 195
Download: 46
กำลังออนไลน์: 8
วันนี้: 190
เมื่อวานนี้: 163
เดือนนี้: 3,045
ปีนี้: 35,252
จำนวนเข้าชม: 117,064
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร 680 ถ.นิตโย ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร 47000 โทร 0 4274 4014
บรรณาธิการ: ผู้ช่วยศาสตราจารย์รัฐพล ฤทธิธรรม
ติดต่อ/สอบถาม: นางสาวภุลภญา บีลี
โทร: 0636255597 E-Mail : pulpaya@snru.ac.th