บทคัดย่อ
บทความวิชาการนี้ทำเพื่อยกระดับคุณภาพการบริการสำหรับพนักงานต้อนรับส่วนหน้าของโรงแรมจำปาสัก แกรนด์นครปากเซ แขวงจำปาสัก สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยมีแนวทางในการยกระดับคุณภาพการบริการบริการต่อความต้องการของลูกค้าประกอบไปด้วย 1) การบริการขั้นพื้นฐาน (Basic Service) ซึ่งเป็นคุณภาพที่ลูกค้าต้องการในเบื้องต้นเข้ามาพักโรงแรม เช่น มีห้องพักไว้รองรับลูกค้าที่ได้มาตรฐานตามที่ลูกค้าต้องการในเบื้องต้น 2) การบริการขั้นมาตรฐาน (Standard Service) เป็นความต้องการของลููกค้าที่ควรจะได้รับการบริการที่มีความแตกต่างจากโรงแรมอื่น ๆ 3) การบริการขั้นปรารถนา (Desire
Service) เป็นความต้องการของลูกค้าแต่ละบุคคลที่เข้ามาพักในโรงแรม เนื่องจากลูกค้ามาจาก
หลากหลายประเทศมักจะมีความต้องการที่ แตกต่างกัน และ 4) การบริการซ่อนเร้น (Latent Service) เป็นความต้องการที่ลูกค้าที่ไม่เคยรับรู้ มาก่อน ก่อให้เกิดความประทับใจเมื่อได้รัับการต้อนรับที่เหนือความต้องการ
คำสำคัญ
คุณภาพการให้บริการ, ทัศนคติต่องานบริการผู้ใช้บริการโรงแรม
หน้า: 125-149
ประเภท: บทความวิชาการ
เผยแพร่: 1 ก.ค. 2563
View: 325
Download: 41
กำลังออนไลน์: 8
วันนี้: 258
เมื่อวานนี้: 232
เดือนนี้: 1,149
ปีนี้: 130,944
จำนวนเข้าชม: 254,052
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร 680 ถ.นิตโย ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร 47000 โทร 0 4274 4014
บรรณาธิการ: ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ญาตาวี ไชยมาตย์
ติดต่อ/สอบถาม: บรรณาธิการจัดการ และ ผู้ช่วยบรรณาธิการ
โทร: 086-8502611 , 063-6255597 E-Mail : pulpaya@snru.ac.th