...
แนวทางการยกระดับคุณภาพการบริการสำหรับพนักงานต้อนรับ ส่วนหน้าของโรงแรมจำปาสักแกรนด์ นครปากเซ แขวงจำปาสัก สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
ผู้แต่ง
กิแก้ว แสงพระจันทร์ และ พรชัย ศักดิ์ศิริโสภณ

บทคัดย่อ

บทความวิชาการนี้ทำเพื่อยกระดับคุณภาพการบริการสำหรับพนักงานต้อนรับส่วนหน้าของโรงแรมจำปาสัก  แกรนด์นครปากเซ แขวงจำปาสัก สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยมีแนวทางในการยกระดับคุณภาพการบริการบริการต่อความต้องการของลูกค้าประกอบไปด้วย 1) การบริการขั้นพื้นฐาน (Basic Service) ซึ่งเป็นคุณภาพที่ลูกค้าต้องการในเบื้องต้นเข้ามาพักโรงแรม เช่น มีห้องพักไว้รองรับลูกค้าที่ได้มาตรฐานตามที่ลูกค้าต้องการในเบื้องต้น 2) การบริการขั้นมาตรฐาน (Standard Service) เป็นความต้องการของลููกค้าที่ควรจะได้รับการบริการที่มีความแตกต่างจากโรงแรมอื่น ๆ 3) การบริการขั้นปรารถนา (Desire
Service) เป็นความต้องการของลูกค้าแต่ละบุคคลที่เข้ามาพักในโรงแรม เนื่องจากลูกค้ามาจาก
หลากหลายประเทศมักจะมีความต้องการที่ แตกต่างกัน และ 4) การบริการซ่อนเร้น (Latent Service) เป็นความต้องการที่ลูกค้าที่ไม่เคยรับรู้ มาก่อน ก่อให้เกิดความประทับใจเมื่อได้รัับการต้อนรับที่เหนือความต้องการ

คำสำคัญ

คุณภาพการให้บริการ, ทัศนคติต่องานบริการผู้ใช้บริการโรงแรม


หน้า: 125-149

ประเภท: บทความวิชาการ

เผยแพร่: 1 ก.ค. 2563

View: 185

Download: 40

บทความทุกบทความเป็นลิขสิทธิ์ของ วารสารภูพานสาส์น มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เท่านั้น
ภาษา
ค้นหา
ผู้ใช้งานเข้าสู่ระบบ
สถิติการเข้าชมเว็บไซต์

กำลังออนไลน์: 7

วันนี้: 169

เมื่อวานนี้: 163

เดือนนี้: 3,024

ปีนี้: 35,231

จำนวนเข้าชม: 117,043


สำนักงานวารสารภูพานสาส์น มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์

คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร 680 ถ.นิตโย ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร 47000 โทร 0 4274 4014

ติดต่อเรา

บรรณาธิการ: ผู้ช่วยศาสตราจารย์รัฐพล ฤทธิธรรม

ติดต่อ/สอบถาม: นางสาวภุลภญา บีลี

โทร: 0636255597 E-Mail : pulpaya@snru.ac.th