บทคัดย่อ
บทความวิชาการนี้ทำเพื่อยกระดับคุณภาพการบริการสำหรับพนักงานต้อนรับส่วนหน้าของโรงแรมจำปาสัก แกรนด์นครปากเซ แขวงจำปาสัก สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยมีแนวทางในการยกระดับคุณภาพการบริการบริการต่อความต้องการของลูกค้าประกอบไปด้วย 1) การบริการขั้นพื้นฐาน (Basic Service) ซึ่งเป็นคุณภาพที่ลูกค้าต้องการในเบื้องต้นเข้ามาพักโรงแรม เช่น มีห้องพักไว้รองรับลูกค้าที่ได้มาตรฐานตามที่ลูกค้าต้องการในเบื้องต้น 2) การบริการขั้นมาตรฐาน (Standard Service) เป็นความต้องการของลููกค้าที่ควรจะได้รับการบริการที่มีความแตกต่างจากโรงแรมอื่น ๆ 3) การบริการขั้นปรารถนา (Desire
Service) เป็นความต้องการของลูกค้าแต่ละบุคคลที่เข้ามาพักในโรงแรม เนื่องจากลูกค้ามาจาก
หลากหลายประเทศมักจะมีความต้องการที่ แตกต่างกัน และ 4) การบริการซ่อนเร้น (Latent Service) เป็นความต้องการที่ลูกค้าที่ไม่เคยรับรู้ มาก่อน ก่อให้เกิดความประทับใจเมื่อได้รัับการต้อนรับที่เหนือความต้องการ
คำสำคัญ
คุณภาพการให้บริการ, ทัศนคติต่องานบริการผู้ใช้บริการโรงแรม
หน้า: 125-149
ประเภท: บทความวิชาการ
เผยแพร่: 1 ก.ค. 2563
View: 185
Download: 40
กำลังออนไลน์: 7
วันนี้: 169
เมื่อวานนี้: 163
เดือนนี้: 3,024
ปีนี้: 35,231
จำนวนเข้าชม: 117,043
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร 680 ถ.นิตโย ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร 47000 โทร 0 4274 4014
บรรณาธิการ: ผู้ช่วยศาสตราจารย์รัฐพล ฤทธิธรรม
ติดต่อ/สอบถาม: นางสาวภุลภญา บีลี
โทร: 0636255597 E-Mail : pulpaya@snru.ac.th